Tuesday, May 31, 2016

Dinh dưỡng khi mang thai - Ăn chuẩn theo từng tháng

Dinh dưỡng khi mang thai

Có được hai vạch, điều này có nghĩa là bạn đang dần dần thay đổi và chuyển sang một cột mốc quan trọng. Trong đó, dinh dưỡng khi mang thai là thực sự quan trọng và cần sự chăm sóc đặc biệt trong thai kỳ. Ăn uống lành mạnh là cần thiết và đủ điều kiện bầu mẹ khỏe mạnh, theo đó thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn.

1.  Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ nhất

Sáng sớm ngày tháng của thai kỳ, cơ thể bắt đầu thay đổi, các hormone tăng, bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn và bụng khó chịu. Đó là một dấu hiệu của bệnh tật. Tại thời điểm này, nó có thể khó khăn để kết hợp ăn uống đủ và giúp làm giảm thai. Do không được quan tâm, để lộ lá phiếu của mình sau khi bạn ăn lời khuyên: 
dinh dưỡng trong khi mang thai, chỉ để ăn khi mang thai 
Những tháng đầu của thai kỳ cho ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng trong việc giảm thiểu thai? 
-Ăn Một bữa ăn nhẹ giàu đường khoảng 15-20 phút trước khi ra khỏi giường. Để có được ở đầu pickup giường một chai bánh quy mặn, các loại hạt, ngũ cốc hoặc hoa quả khô. 
-Divided Thành 3 bữa ăn chính thành 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày. 
-Chọn Các bữa ăn dễ tiêu hóa kết hợp thức ăn tinh bột, cùng một nguồn của protein nạc gà và khung. Hãy chắc chắn để uống nhiều sữa hơn, ít chất béo và các sản phẩm sữa được thêm vào mỗi ngày và ban đêm. 

Nước -Drink giữa thức ăn, không uống trong bữa ăn. 
-Tránh Dạ dày khó chịu nhiều chất béo, tan chảy, chiên, ngọt hay nóng và cay. Họ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn bệnh tật của bạn! 
Trong tháng đầu tiên này, các bác sĩ thường khuyên bạn nên uống axit folic. Đây là loại bổ sung là rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Bạn cũng có thể thêm nhiều thực phẩm giàu folic như: rau màu xanh đậm tươi, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, các loại đậu. Trong những tháng đầu năm của nhà nước mang thai, tuyệt đối không ăn trứng chưa chín, thịt, sashimi ...

2/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 2

Tăng cân trong thời kỳ mang thai là điều mẹ là hợp lý cho bầu cần phải biết. Trong 3-4 tháng đầu tiên, bạn chỉ cần tăng khoảng 1-2 kg, hoặc đôi khi chỉ là 0, 18-1, 7 kg cũng khá FINE, bởi nhiều phụ huynh do "tra tấn" của bệnh tật, mất một số trọng lượng . 
các vấn đề cho cả hai, các mẹ nên xác định quan điểm. Không thực sự ăn hai lần, nhưng phải ăn nhiều hơn để đảm bảo việc sử dụng calo cần thiết mỗi ngày tăng lên có thể được 300. Vì vậy, chứ không phải là chế độ ăn uống như thế nào lớn, bạn nên quan tâm về chất lượng của các món ăn của mình. 
Các thực phẩm trong chế độ ăn uống cho lá phiếu của mình nên được đa dạng, và nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu: ngũ cốc, bánh mì, rau, hoa quả, sữa, các sản phẩm từ sữa, các loại thịt khác nhau và các loại đậu. Ngoài ra, cố gắng hạn chế những bữa ăn nhiều calo, chất béo và đường. Axit folic vẫn thực hiện một vai trò quan trọng trong tháng này. Ngoài ra, hãy nhớ uống sữa ít béo mỗi ngày quản lý 2, bởi vì đây là một nguồn tuyệt vời của chất bổ sung canxi.

3/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 3

Bên trong hai một vài tháng đầu của thai kỳ, có thể là những gì không muốn ăn chủ đề ưa thích của mình bằng các tác dụng phụ của nôn, mệt mỏi, mất ngủ bầu. Tuy nhiên, một khi bạn bước qua tháng thứ 3, tình hình sẽ dần dần biến tích cực hơn. Khó chịu gây ra bởi các triệu chứng ốm nghén được giảm bớt. 
Nếu 2 tuần trước đã không ăn đúng cách, không sao, bạn có thể cho vào quỹ đạo từ bây giờ. Cơ cấu bữa ăn vẫn là 3 trong những món ăn chính và 2-3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Vào lúc kết thúc của tháng thứ 3, bạn nên tăng khoảng 0. 4-1, sáu kg. Sau khi điện thoại motorola cột mốc này, hàng tuần bạn sẽ tăng khoảng 0, 5 kg. 
Các phương pháp dinh dưỡng cho tháng này: 
-Nhận trong thói quen ăn nhiều trái cây và rau trong bữa ăn. Giảm ăn vặt không thân thiện, nhiều calo từ chất béo, ít chất dinh dưỡng như bánh kẹo, thức ăn nhanh, thức ăn tinh. Thay vào đó, các thực phẩm giàu xơ, vitamin và các khoáng chất như các loại hạt, hoa quả sấy khô. 
-Drink Ít nhất gần tám ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể thêm các chất lỏng từ nước ép trái cây, súp, súp. Làm thế nào nhiều sữa ít béo giàu canxi tăng 3-4 ly / ngày. 
-Giữ Thêm vitamin, khoáng chất mà bác sĩ kê toa.

4/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 4

Tháng thứ tư, bụng bao gồm mụn nước xuất hiện. Kiểu này cũng là thời gian bạn nên tập trung hơn vào việc duy trì và đảm bảo một chế độ dinh dưỡng khác nhau và cân bằng. Trong khoảng thời gian này, các chuyên gia khuyến cáo ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt. Sự gia tăng của dòng chảy của máu mang về nhu cầu sắt cao hơn. 
Các nguồn thực phẩm giàu sắt như thịt gà, đậu, rau lá tái tạo tối. Để thúc đẩy sự hấp thụ của máy ép tóc, bạn nên thêm C dinh dưỡng từ chanh, trái cây, dưa hấu, bông cải xanh, chuông ớt xanh trong thực đơn hàng ngày. Một chuyên gia y tế có thể sẽ yêu cầu bạn uống sắt khi mang thai nếu cần thiết.
Quan trọng hơn, tuyệt đối không đóng gói hay cũng như. Ít nhất sau 4 giờ, bà bầu để khởi động thực phẩm lành mạnh hơn vào cơ thể để ngăn ngừa chứng ợ nóng, buồn nôn, mệt mỏi và buồn ngủ.

5/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 5

Tam cá nguyệt thứ 2 thường được xem xét thời gian thú vị nhất, thoải mái với mẹ của mình để bỏ phiếu. Bạn có thể cảm thấy được đóng gói với năng lượng và năng động trong đầu một vài tháng hoặc 3 tháng cuối. Bên trong bốn tháng đầu tiên của nhà nước mang thai, bạn nên tăng khoảng 3-18. Tháng trước, nên tăng 1. 5-2 kg. 
Cơ Chánh bầu chỉ có thể học hỏi để trở thành khó sử dụng, thực sự là vì vùng cơ thể của nước uống quá nhiều. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn mặn, giảm lượng muối trong khi nấu ăn, tránh các loại thực phẩm nhiều muối như khoai tây chiên, thực phẩm tinh chế, dưa chua, ô liu và các loại thịt xông khói. 
Bên cạnh đó, nước uống thường xuyên, 8 kính hàng ngày cộng với đồ uống lành mạnh. Uống nhiều chất hóa học giúp lọc không cần thiết trong cơ thể của bạn, giúp đỡ cha mẹ bầu nhẹ nhàng hơn. 
Bác sĩ có thể yêu cầu bạn thêm bổ sung canxi trong giai đoạn này. Canxi cần tăng trong khi mang thai, nên bỏ phiếu nên chú ý uống 2 ly sữa và hơn 2 helpings từ các thực phẩm từ sữa vào thực đơn hàng ngày. 
Đã qua rồi thời kỳ của bệnh tật, buồn nôn, bây giờ bạn có thể cảm thấy sự thèm ăn. Hãy cẩn thận! Kiểu này có thể là một tín hiệu rằng bạn sẽ bị thiếu yếu tố, chẳng hạn như để có thịt màu đỏ là một tín hiệu của thiếu sắt. Tuy nhiên, nếu bạn thèm món tráng miệng, làm cho một nỗ lực để hạn chế bỏ phiếu.

6/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 6

Chúc mừng mẹ bầu, đến cuối tháng này, bạn đã hoàn thành 2/3 chặng đường. Đây là thời gian bạn cảm thấy đói liên tục do bé con lớn hơn và cần nhiều dinh dưỡng hơn. Từ đầu thai kỳ đến cuối tháng thứ 6, bạn nên tăng được 6-8kg.
Lời khuyên về dinh dưỡng cho mẹ bầu trong tháng này:
-Đáp ứng cơn đói bằng thực phẩm lành mạnh, tốt nhất nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu, hoặc có thể bổ sung thêm chất béo lành mạnh.
-Chọn thực phẩm chứa carbohydrate nâu như yến mạch, gạo nây, vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai.
-Chắc chắn rằng bản thân vẫn đang uống vitamin theo toa của bác sĩ.

7/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 7

Bạn đã bước vào tam cá nguyệt cuối cùng, đan xen với niềm vui vì sắp cán đích, bầu còn phải đối mặt với khá nhiều tác dụng phụ của thai kỳ. Để vượt qua giai đoạn này suôn sẻ, bạn có thể tham khảo những lời khuyên hữu ích sau về dinh dưỡng:
–Ợ nóng: Áp lực của tử cung vào dạ dày tạo ra a-xít trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Để ngăn ngừa chứng ợ nóng, bạn không nên để dạ dày rỗng trong thời gian dài, và khi ăn, tuyệt đối không ăn quá no. Thay vào đó, ăn nhẹ bổ dưỡng 3 giờ/lần, tránh thức ăn chiên, nhiều dầu mỡ và thức ăn cay. Cố gắng ngủ với gối cao.
-Phù nề chân tay: Khả năng tích nước của cơ thể tăng lên do bạn nạp nhiều natri từ muối trong thực phẩm đóng hộp, nước sốt, dưa chua, khoai tây chiên. Vì vậy, nhớ đừng ăn thực phẩm dạng này. Ngoài ra, vận động, đi lại nhẹ nhàng để máu lưu thông trơn tru hơn.
–Táo bón khi mang thai: Mức độ hormone thay đổi làm chậm quá trình tiêu hóa, vì vậy bạn nên bổ sung thêm nhiều chất xơ để ngăn ngừa táo bón. Uống nhiều nước cũng rất cần thiết!
-Mệt mỏi và buồn ngủ: Ở giai đoạn này, bạn rất dễ bị thiếu máu với triệu chứng đi kèm là mệt mỏi, buồn ngủ. Điều này có thể là do lưu lượng máu tăng lên, nhưng bạn lại không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết. Do đó, bạn cần ăn nhiều thịt gà, thịt đỏ, các loại đậu, rau xanh, và đừng quên bổ sung vitamin C cho dễ hấp thụ.

8/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 8

Bầu đang tiến gần đến cuối hành trình mang thai. Trong khi chờ đợi khoảnh khắc kỳ diệu, tại sao không dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng nhiều nhất có thể? Lúc này, bạn đã nên bắt đầu quan tâm đến dinh dưỡng tốt cho cả thai nhi và cho con bú sau này.
Tầm quan trọng của omega-3 trong 3 tháng cuối thai kỳ là không thể phủ nhận. Sự tăng trường và phát triển trí não của trẻ nhanh nhất trong giai đoạn này. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả óc chó, cá hồi,… Tư vấn bác sĩ để nạp omega-3 từ các nguồn vitamin bổ sung khác.

9/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 9

Thời gian này bà bầu sẽ khá bận rộn để chuẩn bị cho việc chào đời của bé con, vì vậy chuyện lơ là ăn uống tất nhiên sẽ diễn ra. Thực tế, 4 tuần cuối, bé con phát triển nhanh nhất với tốc độ chóng mặt. Đó là lý do vì sao bầu vẫn phải duy trì chế độ ăn uống đa dạng và dinh dưỡng.
Đến gần cuối tháng 9, bạn nên tăng khoảng 11-15 kg tính từ đầu thai kỳ đến giờ. Lời khuyên hữu ích dành cho bầu và tháng cuối như sau:
-Chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa thay vì 3 bữa chính. Tránh bỏ bữa, nhịn ăn trong thời gian dài.
-Tiêu thụ thêm nhiều thực phẩm giàu canxi để giữ hệ xương chắc khỏe, đồng thời chuẩn bị cho việc “xuất” sữa cho con bú sau này.
-Uống nhiều nước, tránh ăn mặn để ngăn ngừa chứng phù nề.
-Cố gắng không ăn đồ ăn giàu chất béo, nhiều dầu mỡ, để tránh tăng cân quá nhiều.
-Nạp thêm nhiều chất béo lành mạnh.
-Ăn thêm rau, trái cây ngăn ngừa táo bón.
-Không được quên chất sắt trong thực đơn ăn uống để ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt.
-Ăn 2 phần cá béo mỗi tuần để bổ sung thêm omega-3 giúp trí não bé phát triển toàn diện.
-Uống vitamin bổ sung theo toa bác sĩ kê.
-Tránh ăn đồ sống, chưa chín, phô mai chưa tiệt trùng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, sảy thai, sinh non.